4 bước đơn giản của quá trình SEO

25-10-2016
Bởi: admin Có: 0 bình luận 143 lượt xem

Việc đẩy từ khóa lên top Google là việc làm không hề đơn giản. Đặc biệt là trong 1-2 năm trở lại đây, Google luôn luôn đưa ra các thuật toán mới với tần suất dày đặc hơn là đánh vào nội dung cũng như liên kết của mỗi trang web nhằm mang đến những kết quả tốt nhất cho người dùng. Chúng tôi đã sưu tầm và xin chia sẻ cùng mọi người các giai đoạn khác nhau quan trọng nhất trong quá trình đẩy 1 từ khóa lên Top của Google.

1.Tối ưu Onpage và xây dựng nội dung

 

Tối ưu Onpage:

Với mỗi từ khóa thì điều quan trọng nhất là phải xác định được Landingpage để SEO và tối ưu Landingpage. Một số yếu tố chính bao gồm: URL, mô tả, tiêu đề, thẻ Heading, mật độ từ khóa trong Landingpage, Robot.txt, Google Analytics, Sitemap, Webmater….

Tối ưu onpage trong SEO

Xây dựng nội dung :

Nội dung của bài viết rất quan trọng, trên website có nhiều nội dung chất lượng post lên site thì càng tốt. Mỗi ngày cố gắng duy trì 3-5 bài viết và nên đặt liên kết nội bộ về các Landingpage trong website hoặc về trang đích cần SEO, thậm chí có thể đặt vào chính xác từ khóa hoặc cụm từ như : Xem chi tiết, Tại đây …

==> Việc tối ưu, làm nội dung cần thời gian khoảng 1,2 tháng, chú ý thường xuyên theo dõi chỉ số Index của  trang web, tăng đều theo số bài viết up lên, điều này thể hiện nội dung các bài viết có nội dung chất lượng, độc đáo hay không có được Google Index nhanh không .

2. Đi link diễn đàn, kéo traffic cho Site

 

Lưu ý ở giai đoạn này số lương và chất lương nội dung bài viết vẫn phải đảm bảo 3-5 bài mỗi ngày.

Kéo Traffic :

Các bài viết đã được Up lên Web giờ hãy chia sẻ lên các  trang mạng xã hội, các diễn đàn có cùng lĩnh vực…. nhằm kéo traffic cho website cũng như thu hút được sự tương tác từ người dùng.

Bạn có thể dùng một số Tool như Iview, I click để kéo traffic về, thu hút G+, Like, share… Ở Việt Nam Facebook có tương tác khá tốt, ngoài ra các mạng xã hội khác chỉ phục vụ SEO vì tương tác kém hơn

back-link

Các doanh nghiệp, công ty có điều kiện hơn thì nên chạy thêm Facebook ads, quảng cáo Google Adword để có thêm nguồn Traffic cực chất hỗ trợ được SEO rất tốt.

Đi link tới từ diễn đàn, cố gắng duy trì 30-50 diễn đàn/ ngày. Mục đích phong phú Domain trỏ link về Landingpage SEO ( số lượng trỏ về càng nhiều domain và càng đa dạng các thể loại . com .gov .vn .net .edu .org … thì càng tốt.

==> Giai đoạn này cần triển khai khoảng 3 tuần, đối với các từ khóa dễ, cạnh tranh trung bình có thể lên trang 1 hoặc trang 2. Đối với các từ khóa cạnh tranh mức trung bình và cao thì có thể ở vị trí các trang 3 đến 7.  Hoặc ít nhất cũng phải được Google Index thứ hạng top 100.

Nếu mà đã làm các bước trên mà vẫn chưa được Google Index thì hãy kéo mạnh Traffic về, kéo về từ iview, iclick hoặc cả chạy thêm Ads. Làm vây khoảng 10 ngày sau chắc chắn google sẽ Index và cập nhật thứ hạng cho website của bạn.

Nếu bị bắt sai Link của Landinpage SEO, bạn nên xem lại Onpage chuẩn chưa ví dụ như mật độ từ khóa trên Landingpage, đi link nội bộ, Backlink cho Landingpage đó nhiều hơn và  chú ý gia tăng các chỉ số G+, Twiter, like… thì khoảng 1 tuần sẽ Index đúng Link cho bạn.

3.Giai đoạn đẩy top. Quan trọng nhất

 

Giai đoạn này tức là đã triển khai SEO được 2 tháng. Khi Google đã Index thứ hạng từ khóa với Landingpage mà bạn mong muốn. Tiếp theo là đẩy mạnh Top để từ khóa lên trang 1, đây chính là giai đoạn quan trọng nhất.

Ở giai đoạn này sẽ gia tặng mạnh lượng backlink đổ về và đồng thời vẫn duy trì để tiếp tục kéo traffic như ở giai đoạn 2. Cố gắng tăng lên con số backlink 100 diễn đàn/ ngày và có thể mua Textlink cho từ khóa khó lên top, nhưng lưu ý mua 1 link 1 thôi nhé.

==> Giai đoạn này  kéo dài khoảng 1,5 – 2 tháng. Nếu làm tốt từ khóa của bạn sẽ có bước phát triển nhanh chóng vào khoảng top 3 của Google. Nếu có vào trang 1 mà thứ hạng vẫn chưa cao, bạn hãy kiên nhẫn tiếp tục duy trì quy trình này làm đến khi từ khóa lên vị trí cao thì thôi.

4.Duy trì từ khóa

 

Giai đoạn này thì không cần đi link nhiều, mỗi ngày đăng 10 diễn đàn và up lên trang web 1 bài vẫn ok. Bạn phải thường xuyên check hồ sơ link và Anchotext của mình qua công cụ Ah chú ý xem có gì bất thường không ? Nếu có gì bất trắc cần được khắc phục và xử lý ngay.

Trên đây là 4 giai đoạn làm SEO hiệu quả hiện nay để  giúp các bạn dễ hình dung và nhận thấy được mình đang ở đâu. Nhiều bạn mới SEO 2 tháng chưa thấy tiến có kết quả đã nản, vì vậy hãy xem xét lại quá trình SEO. Thời gian SEO 1 từ khóa mức cạnh tranh trung bình và cao là khoảng 4 tháng và thậm chí hơn thế nữa, bạn không nên nóng vội mà phải tự tin vào quy trình thiết kế website chuẩn SEO của mình.

Từ khóa: , ,

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Hotline: 0978 275 989 (kỹ thuật) - 0967 563 539 (CSKH)
Chat
1