5 lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo Google Adwords

04-11-2016
Bởi: admin Có: 0 bình luận 194 lượt xem

Bạn có biết những lỗi làm tốn tiền trong quảng cáo Google Adwords? Bài viết sẽ chỉ ra một số lỗi chính trong chạy quảng cáo Google Adwords làm bạn lãng phí tiền bạc và thời gian một cách vô ích  mà không hiệu quả mang lại cho website.

top-5-google-adwords-mistakes

1. Trang đích chất lượng quá kém

 

Trang đích chất lượng tốt là nhân tố quan trọng trong việc chuyển đổi thành doanh thu. Đi sâu vào chi tiết thì cần phải có một bài viết đầy đủ nói về việc đó. Còn về cơ bản thì tổ chức phải được bố cục, sử dụng đồ họa thích hợp và truyền tải thông điệp rõ ràng và không có các khung là các yếu tố chính đối với một trang đích chất lượng tốt.

Khi sử dụng quảng cáo Google Adwords thực sự phải lấy nội dung website làm nhân tố chủ chốt yếu tố quyết định. Bạn nên thử sử dụng bất cứ từ khóa nào bạn muốn quảng cáo trên  website của mình. Không chỉ có bộ máy tìm kiếm sẽ nhận biết điều này như thông tin liên quan mà cả Google cũng sẽ thưởng cho bạn điểm chất lượng tốt hơn, có nghĩa là đấu giá tối thiểu thấp hơn, việc xếp hạng cao hơn và họ có thể giảm bớt chi phí click chuột vào những từ mà bạn đem đấu giá quảng cáo.

2.Tham gia vào mạng nội dung

 

Mạng nội dung bị chìm ngập bởi những click ảo và lưu lượng truy cập chất lượng đánh giá là kém. Khi bắt đầu quảng cáo google Adwords, nhiều bạn đã không nhận thấy điều này và đặt lại nội dung trên mạng dẫn đến mất tiền. Điều này nói lên rằng, một khi tiến hành quảng cáo trên google Awords, bạn có thể sử dụng mạng nội dung để đảm bảo là đấu giá rất thấp. Có người cho rằng họ hưởng lợi nhiều hơn và đạt được các chuyển đổi doanh số tốt hơn từ mạng nội dung hơn là từ mạng tìm kiếm. Tuy nhiên điều này chưa được kiểm định chính xác. Bản thân bạn hãy tự trải nghiệm điều đó để biết chính xác câu trả lời.

3.Ngân sách hàng ngày quá cao

 

Việc đặt ngân sách hàng ngày cao hơn lượng khuyến nghị thường được các nhà tiếp thị khuyến khích để tăng lưu lượng truy cập. Gần đây Google đã tăng số lượng lần xuất hiện quảng cáo mỗi khi có người truy cập tải website trong các chiến dịch quảng cáo sử dụng kỹ thuật này. Việc tăng thêm này phụ thuộc vào các cụm từ khóa đối sánh rộng đặt mục tiêu không được tốt lắm. Điều này dẫn đến sự chuyển đổi thấp và một tỉ lệ CTR thấp (tỉ lệ nhấp chuột/lần xem tính theo tỉ lệ phần trăm). Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến điểm chất lượng của website của bạn và có thể thực sự gây bất lợi đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên google. Lý do khác mà bạn muốn khi nâng cao ngân sách hàng ngày của mình đó là thỉnh thoảng các nhà tiếp thị quên rằng họ vừa nâng ngân sách lên rồi. Họ đã không kiểm tra tài khoản trong một vài ngày và khi họ làm được điều đó thì họ mới biết mình đã chi mất rất nhiều tiền.

4.Nhóm các từ khóa

 

Khi tạo ra các nhóm từ khóa bạn muốn sử dụng các từ khóa tương tự nhau trong mỗi nhóm quảng cáo mà có ít nhất một từ giống nhau. Hãy nhóm các quảng cáo của mình lại một cách phù hợp điều đó sẽ giúp bạn tối ưu quảng cáo cũng như tối ưu trang đích nhằm hướng tới các từ khóa mục tiêu và sẽ giúp Google triển khai các quảng cáo của bạn hướng tới những từ khóa mà bạn mong muốn.

5.Bỏ giá thầu quá thấp

 

Bỏ giá thầu quá thấp, điều này sẽ chôn vùi bạn ở những vị trí dưới cùng của danh sách xuất hiện các nhóm quảng cáo trên google. Khi có khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn, dĩ nhiên họ sẽ tiếp tục tìm kiếm sau khi rời trang web của bạn và so sánh bạn với các đối thủ cạnh tranh khác. Nếu họ quên mất tên trang web của bạn rất có thể họ thực hiện tìm kiếm khác để tìm lại bạn, tuy nhiên nếu tên trang web của bạn không xuất hiện ở trang đầu kết quả tìm kiếm, họ sẽ không tiếp tục vào những trang tiếp theo để tìm bạn.Như vậy bạn đã bỏ lỡ mất một khách hàng chỉ vì bỏ giá thầu quá thấp.

Medialink chúng tôi chuyên thiết kế website chuẩn SEO, quảng cáo google adwords,……Bất cứ khi nào bạn có nhu cầu, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về chiến dịch quảng cáo Google Adwords, thiết kế web……., xin vui lòng liên lạc với các chuyên viên tư vấn của chúng tôi

Từ khóa: , , , ,

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Hotline: 0978 275 989 (kỹ thuật) - 0967 563 539 (CSKH)
Chat
1