Liên kết Nofollow và liên kết Dofollow là gì ???

31-10-2016
Bởi: admin Có: 0 bình luận 175 lượt xem

Có 1 thực tế khi ta xây dựng các backlink, textlink cho web ta luôn đối mặt với các liên kết tới web không phù hợp hoặc xấu gây hưởng đến việc xếp thứ hạng của web. Vì vậy google cho chúng ta 2 loại liên kết để giúp ta biết đường dẫn nào không tốt và tốt, ngoài ra google cũng dựa vào đó để đánh giá chất lượng backlink của bạn.

=> 2 loại liên kết là gì ?

dow

Liên kết Nofollow là gì ??

 

Nofollow do người đứng đầu nhóm Webspam của Google là Matt Cutts và Jason Shellen công bố, đây liên kết một dạng thuộc tính HTML

noo

Trong khi làm SEO cho công việc Offpage, bạn thường đặt liên kết link từ 1 website vệ tinh khác trỏ về trang web đích của mình. Nhưng do website đó có sử dụng thẻ Meta hay Rel Nofollow thì các Bots, Bọ tìm kiếm sẽ không theo các liên kết đó về trang web của bạn đó chính là liên kết Nofollow. Các backlink dạng Nofollow thường chỉ có tác dụng quảng cáo và kéo lượng Traffic cho trang web của bạn.

Câu hỏi ở đây là khi liên kết này không cho phép các bọ tìm kiếm của Google theo về trang web của chúng ta thì có nên dung nữa không? Sự thật không ngờ ở đây là các backlink nofollow làm được nhiều hơn thế, ngoài việc kéo traffic về cho trang web thì nó không bị lọc qua link juice. Các liên kết Nofollow sẽ giúp bạn kết nối các trang trong site của bạn với những Anchor text.

Liên kết Dofollow là gì?

 

Trái ngược với các thuộc tính Nofollow, liên kết Dofollow sẽ cho phép các Bots tìm kiếm theo các liên kết bạn đặt đó trở về website , thay vì bỏ qua chúng như các liên kết Nofollow.

dd

Với các liên kết Dofollow này thì đó sẽ được xem là một điểm Backlink, và nó sẽ có tác dụng dẫn dắt các Bots của Google đến các trang trong website của bạn, từ đó đánh giá trang web của bạn uy tín và thân thiện hơn khi xếp hạng trên công cụ tìm kiếm, quảng cáo google.

Vậy tại sao phải phân biệt ra Dofollow và Nofollow

 

Trong các thuật ngữ SEO 2 thuộc tính này ra đời để nhằm giải quyết tình trạng mọi người Spam quá nhiều vào các tính năng Comment hoặc gửi quá nhiều liên kết tới các trang blog,  mạng xã hội, các trang web cộng đồng khác. Quản trị có thể dựa vào 2 thuộc tính liên kết này mà có thể tạo ra Dofollow cho các liên kết có độ uy tín, giá trị cao thay vì  tạo ra liên kết Nofollow cho các liên kết kém.

Trong làm SEO thì chúng ta cũng không nên phân biệt rõ rang 2 loại liên kết này nhiều bởi mỗi thuộc tính liên kết trên đều có những giá trị nhất định. Nếu biết phân phối tỉ lệ hợp lý giữa liên kết Doffollow và Noffollow thì sẽ rất tốt cho việc cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm, quảng cáo trên google . Ngoài ra còn có thể tránh được các thuật toán của Google. Nếu chúng ta chỉ có link Dofollow, Google sẽ nghĩ các bạn đang Spam.

Vậy qua bài viết vừa  là các kiến thức về hai loại liên kết Nofollow và Dofollow này, nếu hiểu được tác dụng cũng như yếu tố cần thiết của chúng để áp dụng vào làm SEO tốt nhất.

Công ty Media Link chuyên thiết kế website chuẩn SEO, làm dịch vụ quảng cáo facebook, quảng cáo google adwods, làm SEO….để được tư vẫn và hỗ trợ hãy liên hệ với chúng tôi. Rất hân hạnh được phục vụ!

Từ khóa: , , , ,

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Hotline: 0978 275 989 (kỹ thuật) - 0967 563 539 (CSKH)
Chat
1