Những thuật ngữ trong quảng cáo Google Adwords

04-11-2016
Bởi: admin Có: 0 bình luận 297 lượt xem

Google nhận thấy rằng những thuật ngữ và chữ viết tắt nhất định của quảng cáo Google AdWords có thể không quen thuộc đối với tất cả các nhà quảng cáo. Để giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn, Google đã tạo một bảng chú giải thuật ngữ AdWords đầy đủ.

cac-thuat-ngu-co-ban-trong-google-adwords

Dưới đây là một số thuật ngữ phổ biến nhất bạn sẽ thấy:

Từ khoá

Từ khoá bạn chọn là thuật ngữ hoặc cụm từ bạn muốn ‘kích hoạt’ để quảng cáo của mình xuất hiện. Ví dụ: nếu bạn phân phối sữa tươi, bạn có thể sử dụng ‘phân phối sữa tươi’ làm từ khoá trong chiến dịch quảng cáo google AdWords của mình. Khi người dùng Google nhập ‘phân phối sữa tươi’ trong tìm kiếm của Google, thì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện bên cạnh các kết quả tìm kiếm.

Vị trí

Giống như từ khoá, vị trí là một cách khác để bạn kiểm soát nơi quảng cáo của mình xuất hiện. Vị trí thường là một trang web nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Ví dụ: nếu bạn chọn www.example.com/sports làm vị trí, thì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên trang web đó.

Chiến dịch & Nhóm Quảng cáo

Tài khoản AdWords được sắp xếp thành chiến dịch và nhóm quảng cáo. Bắt đầu bằng một chiến dịch có ngân sách hàng ngày và tuỳ chọn nhắm mục tiêu riêng. Lúc này có thể có nhiều chiến dịch chạy và có thể chọn tạo một chiến dịch cho mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ bạn muốn quảng cáo trên google. Trong mỗi chiến dịch, bạn có 1 hoặc nhiều nhóm quảng cáo,  chúng là tập hợp các quảng cáo, từ khoá và vị trí có liên quan.

Hiển thị

Số lượng hiển thị là số lần một quảng cáo được hiển thị trên Google hoặc Mạng quảng cáo Google. Theo dõi hiển thị của bạn để xem quảng cáo của bạn được hiển thị cho bao nhiêu người.

Nhấp chuột

Nếu một khách hàng xem quảng cáo google của bạn và nhấp vào quảng cáo đó để tìm hiểu thêm hoặc kinh doanh , thì lần nhấp đó sẽ được ghi lại trong tài khoản của bạn là một nhấp chuột. Theo dõi các nhấp chuột để xem có bao nhiêu người chọn nhập trang web từ quảng cáo của bạn.

Giá mỗi nhấp chuột (CPC)

Bạn chọn số tiền tối đa bạn muốn trả cho mỗi khi người dùng nhấp vào quảng cáo của mình. Số tiền này được gọi là giá thầu giá tối đa mỗi nhấp chuột (hoặc CPC tối đa) của bạn. Giá thầu CPC cũng giúp xác định tần suất quảng cáo google adwords của bạn có thể xuất hiện và xếp hạng của quảng cáo trên trang.

Giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM)

Với một số chiến dịch, bạn có thể chọn trả cho các lần xem quảng cáo của mình thay vì các nhấp chuột. CPM tối đa là số tiền cao nhất bạn muốn trả cho mỗi nghìn lần hiển thị hoặc các lần xem quảng cáo của bạn. Đặt giá thầu CPM chỉ có sẵn cho các chiến dịch nhắm mục tiêu Mạng Hiển thị và không nhắm mục tiêu tìm kiếm của Google hoặc trang web đối tác tìm kiếm.

Từ khóa: , , , ,

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Hotline: 0978 275 989 (kỹ thuật) - 0967 563 539 (CSKH)
Chat
1