TOP 7 sai lầm cần tránh với Google Adwords

24-10-2016
Bởi: admin Có: 0 bình luận 85 lượt xem

Bạn luôn mong muốn có được lượng paid traffic dồi dào cho trang web của mình? Điều này hoàn toàn đúng đắn vì trước bối cảnh nhiễu loạn của thế giới số trực tuyến, việc tạo ra các chiến dịch marketing online theo phương pháp quảng bá thương hiệu trực tiếp tới người dung thông qua các quảng cáo trả tiền là 1 phương pháp vô cùng tuyệt vời. Và quảng cáo Google Adwords là một dịch vụ rất phổ biến và  dễ để bắt đầu thực hiện chiến dịch quảng bá.

quang-cao-google-adwords

Thế nhưng, không  phải bởi vì nó dễ bắt đầu mà ngay lập tứccó thể thu về lợi nhuận tức đầu tư khả quan (ROI) với phương pháp này.

TOP 7 sai lầm cần tránh với Google Adwords

Hiện nay, rất nhiều nhà quảng cáo CPC đều bắt đầu với ý tưởng độc đáo nhưng thiếu kinh nghiệm khi áp dụng chiến thuật cho từng chiến dịch quảng cáo. Kết quả họ đã phạm phải những sai lầm đáng tiếc hết sức phổ biến, dẫn đến làm nguy hại tới khả năng sinh lợi của chiến dịch và còn không phát huy được tối đa năng lực tuyệt đối của chiến dịch đó. Giả sử nếu như bạn bắt đầu 1 campaign trên GA, kết quả nhận được rất mờ nhạt thì hãy thử tìm hiểu các sai lầm và nghiên cứu các giải pháp mà chúng tôi đã sưu tầm được, sẽ chia sẻ ngay dưới đây để có thể cải thiện ROI ,PPC giúp bạn:

1.Nhắm mục tiêu từ khoá quá rộng

Nếu chỉ là nhà quảng cáo mới bắt đầu thì bạn sẽ không thể nào tham gia đấu giá với các từ khóa rộng như “giày nam” được. Thậm chí nếu có thể thì bạn sẽ phải tham gia và trả phí rất rất cao so với lợi nhuận thực sự sẽ thu về.

Vì vậy, hãy bắt đầu chiến dịch quảng cáo google AdWords với những nhóm từ 5 đến 10 từ khóa đuôi dài hơn – nên ưu tiên các từ khóa mà bạn đã thống kê được trong Google Analytics hoặc Google WT. Chỉ nên mở rộng chiến dịch với các từ khóa rộng hơn khi mà bạn có thể chứng minh được cơ hội có được lợi nhuận ROI với các truy vấn tại cấp độ này.

2. Để quá nhiều từ khóa trong nhóm quảng cáo

Nếu xét về một khía cạnh lý tưởng nhất cho các chiến dịch quảng cáo thì bạn sẽ phải cần tạo ra các trang landing page và quảng cáo PPC “độc” cho từng từ khóa mà muốn nhắm đến. Nhờ vậy, trải nghiệm của người dùng cũng được nhắm đến đích một cách chính xác nhất. Tuy nhiên, vì không ai có quá nhiều thời gian để làm vậy cho từng từ khóa,vì vậy hãy liên kết các nhóm từ 5 – 10 từ khóa lại để bắt đầu chiến dịch. Với cách làm này sẽ ngăn chặn được việc nhồi nhét quá nhiều từ và những cụm từ không liên quan trong cùng 1 Ads hoặc landing page.

3.Chạy ads trên loại chiến dịch mang tên “Mạng tìm kiếm có lựa chọn hiển thị”

Google cố gắng để tăng cường sự kết hợp giữa các loại chiến dịch khác nhau, thực tế là tìm kiếm, hiển thị các định dạng Adwords luôn luôn đòi hỏi các hướng tiếp thị quảng cáo khác nhau. Chúng luôn chú tâm vào tìm kiếm, hiển thị hoặc cả hai cùng lúc, nhưng phải chắc chắn rằng bạn đang áp dụng đúng những phương pháp theo chuẩn cho từng loại hình chiến dịch quảng cáo riêng biệt.

4. Đưa traffic trực tiếp đến trang chủ

Nếu chỉ đơn giản là đưa số khách truy cập thông qua ads đến trang chủ thôi thì không thể đưa họ những thông tin mà họ muốn tìm.Mỗi một lượt khách truy cập  thông qua các quảng cáo PPC nên chuyển hướng đến các trang landing page đã được thiết kế vô cùng bắt mắt và phù hợp chuẩn xác với nhu cầu của khách truy cập đó. Điều này dẫn đến tăng BR và làm gia tăng các phí quảng cáo không cần thiết.

5. Không chèn thêm các từ khóa phủ định vào từ khóa

Nếu bạn đang chạy 1 website có bán các sản phẩm là quần áo cho phụ nữ. Tùy thuộc vào loại phù hợp bạn sử dụng, chiến dịch PPC cho từ khóa “quần áo nữ” sẽ hiển thị các cụm từ từ “thiết kế quần áo nữ” cho đến “quần áo nữ giá rẻ”.

6. Không xoay vòng đồng đều cho hiển thị quảng cáo biến thể

Nếu bạn tạo nhiều hơn 1 biến thể thì mặc định của quảng cáo Google sẽ phục vụ tối đa cho các quảng cáo . Trong khi điều này có thể có lợi giúp ROI của chiến dịch tổng thể, nhưng nó lại không cung cấp cho bạn test phân chia đồng đều bởi lẽ tần số của màn hình dao động quảng cáo không phải là số chẵn.

Đầu tiên, hãy vào “Settings” của tài khoản AdWords, tiếp theo nhấp chuột vào “Advanced Settings”. Tại đó, bạn sẽ nhìn thấy 4 lựa chọn xoay vòng quảng cáo:

  • Xoay vòng Vô thời hạn
  • Tối ưu hóa cho nhấp chuột
  • Xoay vòng Đồng đều
  • Tối ưu hóa cho chuyển đổi

Click vào phần “Xoay vòng Vô thời hạn”để giữ cho dữ liệu của bạn luôn gọn gàng.

7. Không đo lường ROI

Nếu đang chạy chiến dịch quảng cáo Google Adwords mà không có sự đo lường để xác định xem số lượng click được chuyển đổi thành bao nhiêu khách hàng thì bạn gần như lãng phí tiền bạc vào những traffic vô cùng kém chất lượng. vì vậy hãy theo dõi các chuyển đổi mà bạn nhận được từ các lượt click qua quảng cáo để xem xét đối tượng  nào sẽ nên tập trung hơn trong tương lai, chiến dịch nào nên được đẩy mạnh hơn và từ khóa nào nên bị giảm xuống để có thể mang lại lợi nhuận cao nhất.

Theo dõi chuyển đổi trên website yêu cầu bạn phải xác định nguồn thu lại tỷ lệ chuyển đổi cao và cài đặt một điểm ảnh theo dõi Adwords hoặc thiết lập các mục tiêu Google Analytics cho website. Nó sẽ phức tạp hơn 1 chút so với việc chỉ đơn giản là chạy một chiến dịch mà không theo dõi chuyển đổi. Những bước trên là cách duy nhất và thực tế nhất để giúp nhận thức được chiến dịch của bạn có xứng đáng nhận được một positive ROI hay không.

 

Từ khóa: , , , , , , ,

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Hotline: 0978 275 989 (kỹ thuật) - 0967 563 539 (CSKH)
Chat
1